0 0
Read Time:3 Minute, 45 Second

WINE BIBBER MUSIC BAR & RESTAURANT
เสพดนตรีสดจากยุค 70’s-90’s สุนทรีพักผ่อน…

ถ้าพูดถึงเอกมัย หลาย ๆ คนคงทราบกันดีว่าเป็นแหล่งบันเทิงกลางกรุงอีกแห่งที่ได้รับความนิยมจากอดีตจนถึงในปัจจุบัน วันนี้เราจะมาแนะนำให้รู้จักกับ สถานที่อีกแห่งที่ให้ความบันเทิง..แบบเสพดนตรี สุนทรีพักผ่อน อย่างแท้จริง นั้นคือ Wine Bibber Sangria ที่ตั้งอยู่ที่เอกมัยซอย 10

บรรยากาศหน้าร้าน ด้านหน้าร้านสามรถจอดรถได้ประมาณ 7 คัน แต่ทางร้านก็มีบริการรับรถไปจอดให้ (valet parking ) ได้ไม่ต่ำกว่า 50 คันค่ะ

ไวน์บี๊บเบอร์ แซงเกรีย (WINE BIBBER SANGRIA MUSIC BAR & RESTAURANT) เปิดบริการมาตั้งแต่ปี 1995 และล่าสุดได้ย้ายมาตั้งอยู่ที่เอกมัย ซอย 10 โดย “คุณยั่ม ปภาตพงษ์ ชัยปาณี” และ “ปาณิดล ชัยปาณี” (คุณใหม่) ผู้บริหารและเจ้าของ ทั้งสองท่านเป็นผู้ซึ่งหลงไหลในเสียงดนตรี และรสเลิศของไวน์

ร้านwine bibber เปิดมาตั้งแต่ปี1995 ที่ซอยทองหล่อระหว่างซอย7กับซอย9 ได้ประมาณ7ปี ย้ายมาอยู่ที่ปากซอยเอกมัย2 จนกระทั่งโควิดระบาดก็เลิกไป3ปีกว่าจึงได้มาเปิดใหม่ ณ ที่เอกมัยซอย10 จนถึงปัจจุบันร้านใหม่เปิดได้ตอนนี้ได้ประมาณ2 เดือนแล้ว

จุดเริ่มต้น…คุณยั่มเล่าว่า “เพื่อนทำร้านอาหารอยู่ซอยทองหล่อแต่ไม่มีดนตรี เราเลยชวนพี่ๆน้องๆเพื่อนๆที่รักดนตรีมาเล่นกันเองในช่วงแรก ไม่นานก็มีวงดังๆหลายๆวงที่คุ้นเคยกันมาเล่นเป็นประจำ เพลงส่วนใหญ่จะเป็นเพลงสากลยุค 70’s-80’s ร้านเราจะมีศิลปิน ดารา celebrities มาเที่ยวและร่วมแจมกันมากมายจนร้านนั้นเป็นที่รู้จักอย่างกว้างขวาง และก็มีหลายๆที่ที่นำconcept ร้านอาหารมีวงเล่นเพลงยุคนี้เปิดขึ้นอีกมากมาย….”

คุณยั่มยังเล่าต่อว่า ” อุปสรรคใหญ่คือค่าใช้จ่าย ,ค่าเช่า, ค่าวงดนตรีซึ่งสูงมากในปัจจุบัน ถ้ามีลูกค้าหนาแน่นก็ไม่มีปัญหา และเมื่อกาลเวลาาผ่านไปเวลาเปลี่ยนคนเปลี่ยน ร้านก็ต้องเปลี่ยน concept บ้างนิดหน่อยเพื่อให้เหมาะสมกับสถานการณ์ ”
” เดิมที่ร้านมีวงดังๆเยอะมาก แต่บางวงก็เลิกไปบ้างเนื่องจากสมาชิกล้มหายตายจากไปบ้าง แยกทางกันไปบ้าง เช่น The Beatlenuts, Kaleidoscope, Big boy เป็นต้น ปัจจุบันวงดนตรีที่ลูกค้าชื่นชอบและเล่นอยู่ได้แก่ วง Generations, Cold Shot featuring อ้อง สุรสีห์, Flash, Blue Sapphires by จิรพรรณ อังศวานนท์, The Isn’t, วงชบา, Vertigo band, 30 UP band, Prode Tanapat & Mook, Fabfour, The Drivers ”

คุณยั่มบอกว่าที่ร้านก็มีเมนูแนะนำ คือ ขนมปังหน้าหมู, ขาหมูเยอรมัน, ซี่โครงหมูบาร์บีคิว, ซุปครีมเห็ด, ยำเนื้อ, สปาเก็ตตี้ซอสเนื้อ,ผัดไทยกุ้ง เมนูพวกนี้คือลูกค้ามาจะสั่งกันเกือบทุกโต๊ะค่ะ

ร้านตกแต่งสไตล์ทรอปิคอล (Tropical Style) สไตล์การตกแต่งที่ดูสดใสมีชีวิตชีวา ใช้สีและลวดลายเลียนแบบธรรมชาติในเมืองร้อน เช่น สีฟ้า, เขียว, เหลือง wall paperพิมพ์ลายใบไม้ใหญ่ ๆ ให้ความรู้สึกเหมือนได้พักร้อน เหมาะกับการพักผ่อน สบายและผ่อนคลาย เน้นบาร์ให้โดดเด่น เราน่าจะเป็นร้านที่มีcounter bar ยาวที่สุดในย่านนี้

Promotion

Happy hours 5-8.00pm ทุกวันbeer- ซื้อ1แถม1 , standard cocktail ซื้อ1แถม1 all night,
Ladies night ทุกอังคาร,พุธ 6-9pm 1 FREE cocktail for each lady

Italian Soda Strawberry

Mojito 

Italian Soda Lychee 

The Red Bibber

Red Notice

เฟรนช์ฟรายส์

มันฝรั่งทอด

ขนมปังหน้าหมู

ซุปครีมเห็ด

ซีซ่าร์สลัด 

สปาเก็ตตี้ ซอสเนื้อ

สปาเก็ตตี้ เบค่อนพริกแห้ง

ขาหมูเยอรมัน 

บาร์บีคิวซี่โครงหมู

ยำเนื้อเซอร์ลอยน์ 

”สำหรับดนตรีสดจะเริ่มตอนสองทุ่ม เพราะถ้าเริ่มช่วงหัวค่ำ รถจะติดมากคะ ลูกค้ามาไม่ทันวงแรก โดยช่วงหัวค่ำ จะประเดิมด้วยเพลงสไตล์เบาๆ ก่อน เพื่อลูกค้าจะได้คุยกันรู้เรื่อง และดึกๆจะเริ่มคึกคักไปเรื่อยๆ เป็นแนวร็อค ป๊อบ และหลากหลาย รับรองว่ายิ่งดึกยิ่งสนุก เรายังฟังเพลินจนลืมเวลากลับบ้าน”

WINE BIBBER MUSIC BAR & RESTAURANT

เลขที่ 73 ซอยเจริญมิตร เอกมัย 10 สุขุมวิท 63 ถ.คลองตันเหนือ
เขตวัฒนา กรุงเทพมหานคร ประเทศไทย, 10110

(ร้านเปิด เวลา 17.00 น) ร้านเปิดทุกวันบยกเว้นวันจันทร์ร้านปิด

TEL. +66 92 912 4620 , 02 -382 26 78

เฟสบุ๊ค https://www.facebook.com/WineBibberSangriaBangkok/

#winebibber #wbb #ekamai #livemusic #musicbar #pub #bar #Bangkok #bkkmusic

Happy
Happy
0 %
Sad
Sad
0 %
Excited
Excited
0 %
Sleepy
Sleepy
0 %
Angry
Angry
0 %
Surprise
Surprise
0 %

By admin

Average Rating

5 Star
0%
4 Star
0%
3 Star
0%
2 Star
0%
1 Star
0%

ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *