0 0
Read Time:2 Minute, 0 Second

ซิสทรอนิกส์ เปิดตัว DJI Dock เทคโนโลยีโดรนพลิกโลก !

บริษัท ซิสทรอนิกส์ จำกัด โดย นายอัศวรรณ์ เรืองชู กรรมการผู้จัดการ ในฐานะตัวแทนจำหน่ายหลักของสินค้า DJI Enterprise ในประเทศไทย จัดงาน DJI DOCK THE GAME CHANGER เทคโนโลยีพลิกโลก เปิดตัวเทคโนโลยีใหม่ที่จะพลิกโลกการใช้โดรนในปัจจุบัน ขึ้นที่ อาคารชินวัตร ทาวเวอร์ 3 ห้อง Auditorium ชั้น 9
นายอัศวรรณ์ เรืองชู กรรมการผู้จัดการ พูดถึงการจัดงานเปิดตัวเทคโนโลยีใหม่ครั้งนี้ว่า


“ผมตื่นเต้นกับการเปิดตัวเทคโนโลยีใหม่ของ DJI Enterprise ที่จัดขึ้นเป็นครั้งแรกในเมืองไทยกับสินค้าที่ชื่อว่า DJI DOCK ซึ่งเป็นเทคโนโลยีพลิกโลกของการใช้โดรน DJI DOCK เป็นฐานปล่อยโดรนที่มาพร้อมตัวโดรนที่มีความเป็นอัจฉริยะ เพราะไม่ว่าคุณจะอยู่ที่ไหนบนโลกใบนี้ ก็สามารถทำการสั่งให้โดรนบินขึ้นจากฐานบินแบบออนไลน์ได้อย่างง่ายดาย รวมถึงการตั้งเวลาการปล่อยอากาศยานอัตโนมัติตามความต้องการ และตัวโดรนเองยังมีรัศมีการบินจากฐาน (DJI DOCK ) ไกลถึง 7 กิโลเมตร ”


​​นอกจากจะมีงานเปิดตัวสินค้าใหม่ดังกล่าวแล้ว ทางบริษัท ซิสทรอนิกส์ จำกัด ยังได้เปิดตัวแพลตฟอร์มใหม่ในการใช้งานร่วมกับโดรน ที่ทางบริษัทซิสทรอนิกส์ฯ พัฒนาขึ้นในชื่อ “กินรี” (Kinnaree Project) เป็นแพลตฟอร์มที่จะทำให้การทำงานของโดรนสมบูรณ์แบบ แก้ไขปัญหาการใช้งานโดรนในงานด้านวิศวกรรมและเชิงพาณิชย์ให้มีประสิทธิภาพสูงสุดครบกระบวนการในการทำงานของผู้ใช้ ซึ่งนายอัศวรรณ์ พูดถึงแพลตฟอร์มใหม่นี้ว่า
“ เพื่อการใช้งานโดรนสมบูรณ์แบบ เราต้องมี software ซึ่ง software นี่เราพัฒนาเองโดยทีมคนไทยทั้งหมด ใช้ชื่อโปรเจคท์นี้ว่า “กินรี” ซึ่งจะเป็นแพลตฟอร์มภาษาไทยที่สามารถควบคุม สั่งการโดรนต่างๆ ให้มีประสิทธิภาพสูงสุด และผู้ใช้สามารถใช้งานได้อัตโนมัติมากขึ้น ทำงานทั้งหมดผ่านออนไลน์ นักบินหนึ่งคนสามารถจะปล่อยโดรนพร้อมๆ กันได้จำนวนมาก อาจจะเป็นหลาย 10 ลำ หรือหลาย 100 ลำได้พร้อมกันในอนาคตอันใกล้นี้ ”

ช่วงท้ายของการจัดงาน ได้มีการทดสอบบินจริงจาก DJI DOCK โดย นายจักรพันธ์ พันโท(UAV Specialist) และ นายปรัชญา โสภา (วิศวกรสนับสนุนด้านเทคนิค) ร่วมกันสั่งงานการบินแบบ Real-Time จากสถานที่จัดงาน อาคารชินวัตร ทาวเวอร์ 3 ไปยัง DJI DOCK ที่ติดตั้งอยู่ ณ สนามฝึกบินโดรน อ.ไทรน้อย จ. นนทบุรี สำหรับผู้สนใจสามารถหาข้อมูลเพิ่มเติมได้ที่ www.systronics.co.th หรือ 0-2879-1127-9

Happy
Happy
0 %
Sad
Sad
0 %
Excited
Excited
0 %
Sleepy
Sleepy
0 %
Angry
Angry
0 %
Surprise
Surprise
0 %

By admin

Average Rating

5 Star
0%
4 Star
0%
3 Star
0%
2 Star
0%
1 Star
0%

ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *