0 0
Read Time:8 Minute, 6 Second

Reignwood Group ขยายปีกพัฒนา Robinswood Golf Club สนามกอล์ฟทัวร์นาเมนต์ระดับโลกแห่งใหม่ในไทย

กรุงเทพฯ ประเทศไทย – “Reignwood Group” (เรนวูด กรุ๊ป) ผู้นำด้านการพัฒนาอสังหาริมทรัพย์ระดับนานาชาติ เตรียมสร้างประวัติศาสตร์หน้าใหม่ให้กับกลุ่มบริษัทฯ ผลักดัน “Robinswood Golf Club” (โรบินส์วูด กอล์ฟ คลับ) สนามกอล์ฟขนาด 18 หลุม ในโครงการ “Reignwood Park” (เรนวูด ปาร์ค) เมกะโปรเจกต์มิกซ์ยูสมูลค่า 3 หมื่นล้านบาทในปทุมธานี ให้กลายเป็นจุดหมายปลายทางสำหรับการแข่งขันทัวร์นาเมนต์กอล์ฟระดับโลกในไทย พร้อมเชิญ “มาร์ติน กิลเบิร์ต” กุนซือกอล์ฟจาก European Tour เยี่ยมชมสนาม ตอกย้ำศักยภาพสุดแกร่งและมาตรฐานเทียบเท่าสากล

คุณวรพนิต รวยรุ่งเรือง ประธานกรรมการ Reignwood Group ผู้บริหารที่มีประสบการณ์บริหารธุรกิจระดับโลก เช่น โรงแรม Four Seasons Ten Trinity Square สนามกอล์ฟ Wentworth Club ในกรุงลอนดอน ประเทศอังกฤษ และสนามกอล์ฟ Reignwood Pine Valley ในกรุงปักกิ่ง กล่าวถึงแผนพัฒนาโครงการมิกซ์ยูสขนาดใหญ่ “Reignwood Park” ภายใต้เครือ Reignwood Group ว่าขณะนี้โครงการทั้งหมดมีความคืบหน้าไปมากแล้ว หลังจากใช้เวลากว่า 2 ปี โดยในโซนสนามกอล์ฟมีความคืบหน้าไปกว่า 90% แล้ว ซึ่งเมื่อโครงการนี้แล้วเสร็จคาดว่าจะกลายเป็นโครงการมิกซ์ยูสแบบครบวงจรที่ใหญ่ที่สุดในประเทศไทยและเอเชีย ด้วยมูลค่าการลงทุนกว่า 3 หมื่นล้านบาท ครอบคลุมพื้นที่กว่า 2,000 ไร่ติดถนนลำลูกกาในจังหวัดปทุมธานี ประกอบด้วยที่อยู่อาศัยระดับอัลตร้าลักชัวรี่ คฤหาสน์ โรงแรม โรงเรียนนานาชาติเคไอเอส (KIS International School) ศูนย์สุขภาพ สปอร์ตคอมเพล็กซ์ และคอมมูนิตี้มอลล์ รวมถึง “Robinswood Golf Club” สนามกอล์ฟมาตรฐานระดับโลกขนาด 18 หลุม ที่พร้อมเปิดให้นักกอล์ฟทุกระดับได้ลงสนามกลางปีนี้ ซึ่ง Reignwood Group มีแผนยกระดับให้เป็นสนามกอล์ฟระดับมาตรฐานโลก สามารถรองรับการแข่งขันกอล์ฟระดับโลกได้ ด้วยการออกแบบอย่างพิถีพิถันโดยทีมงานมืออาชีพ ผสานเทคโนโลยีทันสมัย คลับเฮาส์ขนาดใหญ่ และสิ่งอำนวยความสะดวกครบวงจรมาตรฐานสากล ทั้งนี้ Robinswood นับเป็นสนามกอล์ฟแห่งที่ 3 ภายในเครือ Reignwood Group ซึ่งบริหารสนามกอล์ฟ Reignwood Pine Valley Golf Club ขนาด 54 หลุมในกรุงปักกิ่ง ประเทศจีน และสนามกอล์ฟ Wentworth Club ขนาด 63 หลุมในเมือง Surrey ประเทศอังกฤษที่ได้รับความนิยมจากนักกอล์ฟแถวหน้าทั่วโลก
“เรามุ่งมั่นที่จะสร้าง Robinswood Golf Club ให้เป็นสนามกอล์ฟที่ดีที่สุดในอาเซียนและในเอเชีย โดยจะนำประสบการณ์และความเชี่ยวชาญในการออกแบบและดำเนินงานสนามกอล์ฟ 2 แห่งที่เราได้เคยบริหารมาก่อนหน้านี้ และประสบความสำเร็จอย่างมากมาปรับใช้เข้ากับการพัฒนาสนามกอล์ฟ Robinswood ในไทย ได้แก่ Reignwood Pine Valley ในกรุงปักกิ่ง สนามกอล์ฟแห่งแรกของเราที่เปิดในปี 1998 และ Wentworth Club สนามกอล์ฟใน สหราชอาณาจักร ซึ่งใช้เป็นสนามแข่งขัน BMW PGA Championship ทุกปี และเพิ่งฉลองครบรอบ 100 ปีไปเมื่อไม่นานนี้ ปัจจุบันการก่อสร้างคลับเฮาส์ของ Robinswood Golf Club เสร็จสมบูรณ์แล้วกว่า 90% และจะดำเนินงานด้านโปรแกรมสมาชิกต่อไป โดยสมาชิกสุดเอ็กซ์คลูซีฟจะได้รับเอกสิทธิ์เหนือระดับและสิทธิพิเศษมากมาย มีให้เลือกตั้งแต่ระยะเวลา 1 ปี 5 ปี 10 ปี จนถึง 50 ปี ผสานบรรยากาศและธรรมชาติที่สวยงาม เราเชื่อมั่นว่า Robinswood Golf Club จะเป็นสนามกอล์ฟอันดับ 1 ของเอเชียในไม่ช้าอย่างแน่นอน” คุณวรพนิตกล่าว

เมื่อเร็ว ๆ นี้ Reignwood Park ยังได้มีโอกาสต้อนรับ Martin Gilbert (มาร์ติน กิลเบิร์ต) Non-Executive Director ของ European Tour กุนซือนักกอล์ฟระดับโลก และ Mr. John Blanch (จอห์น บลังซ์) ผู้จัดการทั่วไปของ Wentworth Club เพื่อเยี่ยมชมสนามกอล์ฟ Robinswood Golf Club ตอกย้ำศักยภาพของสนามที่มาตรฐานเทียบเท่าสากลอย่างไร้ที่ติ

Martin Gilbert หนึ่งในบุคคลสำคัญทางธุรกิจระดับแนวหน้าของสหราชอาณาจักรและเป็นคณะกรรมการของ European Tour ในปี 2020 ในโอกาสที่ได้มาเยือน Robinswood Golf Club ได้กล่าวถึงกีฬากอล์ฟในประเทศไทยอย่างประทับใจว่า ประเทศไทยเป็นประเทศที่สามารถสร้างนักกอล์ฟที่ยอดเยี่ยมสู่การแข่งขันในระดับโลกมากมาย รวมถึงยังมีสนามกอล์ฟที่สวยงาม และมีศักยภาพในการจัดการแข่งขันเทียบเท่ามาตรฐานสากล โดยเฉพาะอย่างยิ่ง Robinswood Golf Club นับเป็นสนามกอล์ฟที่ดีที่สุดแห่งหนึ่งในเอเชีย ด้วยการลงทุนของ ดร.ชาญชัย รวยรุ่งเรือง ผู้ก่อตั้ง Reignwood Group ที่เคยบริหารงานสนามกอล์ฟที่มีชื่อเสียงมาแล้วถึง 2 สนาม และจากประสบการณ์การเล่นกอล์ฟของกิลเบิร์ตที่ Wentworth Club หนึ่งในสนามกอล์ฟของ Reignwood Group ทำให้มั่นใจว่า Robinswood Golf Club สามารถต่อกรกับ Wentworth Club ได้อย่างเต็มศักยภาพ และสามารถรองรับการแข่งขันระดับโปรได้อย่างแน่นอน

“กุญแจสำคัญของ Robinswood Golf Club สู่การก้าวเป็นสนามรองรับทัวร์นาเมนต์ระดับโลก คือการทำงานร่วมกันอย่างใกล้ชิดระหว่างทีมงานในไทย ซึ่งนำโดย คุณพงษ์ศักดิ์ รักตพงศ์ไพศาล (อดีตรัฐมนตรีว่าการกระทรวงพลังงาน อุตสาหกรรม และคมนาคม และเป็นหุ้นส่วนทางธุรกิจของคุณชาญชัย) กับทีม European Golf Design ในการออกแบบสนามกอล์ฟให้ได้มาตรฐาน มีโครงสร้างพื้นฐานที่ดีเยี่ยม รองรับการมาเยือนของทัพแฟนกอล์ฟได้อย่างไร้รอยต่อ รวมถึงที่พักสำหรับผู้เล่นที่ครบวงจร ซึ่งจากมุมมองของ European Tour มั่นใจว่า Robinswood Golf Club จะไปถึงจุดนั้น และช่วยยกระดับกีฬากอล์ฟในไทยได้อย่างแน่นอน” กิลเบิร์ตกล่าว

ด้าน John Blanch ผู้มีประสบการณ์ในวงการกอล์ฟกว่า 30 ปีจากการเป็นนักกอล์ฟมืออาชีพ สอนกอล์ฟ และบริหารสโมสรกอล์ฟในประเทศและทวีปต่าง ๆ รวมถึงประสบการณ์ 9 ปีในประเทศไทย กล่าวว่า Wentworth Club ทำหน้าที่เป็นแรงบันดาลใจให้กับ Robinswood Golf Club ในทุกมิติ โดย Wentworth Club มีชื่อเสียงอย่างมากในการจัดการแข่งขันกอล์ฟมายาวนาน นอกจากจะเป็นบ้านเกิดของ Ryder Cup แล้ว ยังมีการแข่งขันกอล์ฟอาชีพถึง 90 รายการใน 100 ปี รวมถึงการแข่งขันระดับโปรถึง 3 รายการใน 1 ปี นอกจากนี้ ยังมีตำแหน่งที่ตั้งสนามอยู่ในทำเลที่ดีเยี่ยมอย่าง Surrey ซึ่งอยู่ใกล้กรุงลอนดอนและห่างจากสนามบิน Heathrow เพียง 20 นาที ดังนั้นผู้เล่นจึงสามารถสัมผัสกรุงลอนดอนและเล่นกอล์ฟได้อย่างสะดวกสบาย โดยที่ดินรอบสนามกอล์ฟเป็นที่ดินที่แพงที่สุดในสหราชอาณาจักร นอกจากนั้น Wentworth Club ยังมีสมาชิกที่หลากหลาย ตั้งแต่คนดัง นักฟุตบอลอาชีพ นักธุรกิจ และนักการเมืองระดับประเทศอีกด้วย

ทั้งนี้ Wentworth Club และ Robinswood Golf Club อยู่ภายใต้ร่มเดียวกันของ Reignwood Group โดยคุณชาญชัยได้ซื้อ Wentworth Club ในปี 2557 ซึ่งคลับเฮาส์ของ Robinswood Golf Club ได้แรงบันดาลใจมาจากคลับเฮาส์ของ Wentworth Club ด้วยรูปทรงอาคารที่มีลักษณะเป็นปราสาทสไตล์อังกฤษที่โดดเด่น นอกจากนี้ทาง Wentworth Club ยังจะถ่ายทอดความรู้และความเชี่ยวชาญต่างๆ เพื่อช่วยให้ Robinswood Golf Club ประสบความสำเร็จในเวลาอันสั้นอีกด้วย

“เราต้องการนำเสนอประวัติศาสตร์ของ Wentworth Club โดยองค์ประกอบของสิ่งที่เรามีที่ Wentworth จะถูกนำมาที่ Robinswood ไม่ว่าจะเป็นภาพถ่ายประวัติศาสตร์สำคัญ ๆ จะถูกนำมาตกแต่งคลับเฮาส์ในไทย เพื่อแสดงความสัมพันธ์ของสนามกอล์ฟทั้งสองแห่ง และเรายังจะนำ DNA การบริการเหนือระดับมาที่ Robinswood โดยจะปรับให้เข้ากับวัฒนธรรมไทยอย่างลงตัว ที่สำคัญที่สุด เราจะใช้ความสัมพันธ์ที่ดีกับ European Tour นำการแข่งขันระดับโลกมาสู่ Robinswood ในอนาคตอันใกล้นี้” จอห์นกล่าว

สีหเชษฐ์ สายฝน หรือโปรอิฐ ผู้จัดการทั่วไป Robinswood Golf Club นักกอล์ฟมืออาชีพที่มีประสบการณ์กว่า 10 ปี และมีดีกรีการจัดการกอล์ฟจากสถาบันสอนกอล์ฟในซานดิเอโก กล่าวถึงความคืบหน้าของ Robinswood Golf Club ว่า “Robinswood จะเปิดตัว (soft opening) ในปีนี้ และกำลังเตรียมพร้อมสำหรับการเปิดตัวอย่างยิ่งใหญ่และงานใหญ่ในปีหน้า การเป็นสมาชิกของเราจะได้รับการยกเว้นค่าธรรมเนียมกรีนฟี สามารถใช้สิ่งอำนวยความสะดวกที่ทันสมัยของเราได้แบบไม่จำกัด อาทิ สนามไดร์ฟกอล์ฟ กรีน คลับเฮาส์ที่ยอดเยี่ยม และห้องล็อกเกอร์ขนาดใหญ่ที่จะกลายเป็นต้นแบบไปสู่สนามกอล์ฟอื่น ๆ ในประเทศไทยตลอดจนสิทธิพิเศษอื่น ๆ ในสนามกอล์ฟ นอกจากนั้น เรายังสามารถจัดทริปเล่นกอล์ฟที่ Reignwood Pine Valley ในกรุงปักกิ่ง และสนาม Wentworth Club ให้แก่สมาชิกได้อีกด้วย Robinswood Golf Club ออกแบบมาสำหรับนักกอล์ฟทุกระดับ ไม่ว่าจะเป็นนักกอล์ฟมืออาชีพ ระดับกลาง เพราะที่นี่สร้างขึ้นโดยคำนึงถึงการจัดการแข่งขันกอล์ฟอย่างแท้จริง นอกจากนั้น ยังมีระบบ SubAir เพื่อให้แน่ใจว่า กรีนของ Robinswood สมบูรณ์แบบตลอดเวลา และเทคโนโลยีสร้างทรายสีขาวสุดพิเศษที่ทำให้สนามของเราดูดีสวยงามอย่างมาก” โปรอิฐกล่าว

สำหรับ “Reignwood Park” โครงการมิกซ์ยูสขนาดใหญ่ ครอบคลุมพื้นที่กว่า 2,000 ไร่ ตั้งอยู่บนทำเลทองที่กำลังเติบโต ซึ่งในอนาคตจะมีถนนวงแหวนรอบที่ 3 ของกรุงเทพฯ เชื่อมต่อสนามบินสุวรรณภูมิและดอนเมือง และเดินทางไปสู่ย่าน CBD ของกรุงเทพฯ สะดวกรวดเร็วด้วยจุดทางด่วนที่มีแผนจะก่อสร้างส่วนขยายมาที่บริเวณคลองสิบ ถนนลำลูกา ที่อยู่ใกล้กับโครงการฯ

Reignwood Park ได้รับการพัฒนาและออกแบบมาเพื่อผู้รักสุขภาพทุกเพศทุกวัย ให้ สามารถใช้ชีวิตในเมืองเล็ก ๆ แห่งนี้ได้อย่างมีความสุขทุกวัน ได้ตื่นขึ้นมาสัมผัสกับ ธรรมชาติอย่างใกล้ชิดในสภาพแวดล้อมและชุมชนที่ดีซึ่งได้รับการออกแบบอย่างสวยงาม พร้อมโรงเรียนนานาชาติเคไอเอส (KIS International School) ซึ่งเป็นโรงเรียนที่จัดการเรียนการสอนตามหลักสูตรนานาชาติ (International Baccalaureate: IB) เปิดสอนตั้งแต่ระดับชั้นอนุบาลถึงเกรด 12 ทั้งแบบประจำ (Boarding) และไป-กลับ โดยมีวิสัยทัศน์ที่มุ่งสร้างแรงบันดาลให้กับนักเรียน สร้างสรรค์สังคมแห่งการเรียนรู้ เน้นการเสริมสร้างคุณลักษณะ ทัศนคติ และศักยภาพของนักเรียนในด้านความเป็นเลิศทางวิชาการและทักษะที่จำเป็นต่าง ๆ ส่งเสริมให้เป็นพลเมืองที่มีคุณภาพ และ Robinswood Golf Club ซึ่งมีเป้าหมายก้าวขึ้นเป็น สโมสรกอล์ฟชั้นนำที่รองรับการแข่งขันระดับโลก

ค้นหาข้อมูลเพิ่มเติมเกี่ยวกับ Robinswood Golf Club และ Reignwood Park ได้บนเว็บไซต์ https://reignwoodpark.com

####

Happy
Happy
0 %
Sad
Sad
0 %
Excited
Excited
0 %
Sleepy
Sleepy
0 %
Angry
Angry
0 %
Surprise
Surprise
0 %

By admin

Average Rating

5 Star
0%
4 Star
0%
3 Star
0%
2 Star
0%
1 Star
0%

ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *